[CẢNH BÁO] Ổ Cứng FAKE - Ổ Cứng SSD Nhái

Đừng bao giờ mua thứ gì đó quá tốt đến mức khó tin! Một người tiêu dùng Trung Quốc đã học được bài học này một cách khó khăn. Người khách hàng này đã nghĩ rằng mình đã kiếm được một món hời, anh ấy đã mua thứ được quảng cáo là ổ cứng SSD M.2 NVMe. Nhưng hóa ra, hiệu suất của ổ đĩa này thấp hơn nhiều so với ổ cứng thể rắn thông thường, thậm chí còn kém hơn so với ổ cứng gắn ngoài tiêu chuẩn.

Nghi ngờ về hiệu suất kém của nó, người khách hàng này đã quyết định điều tra và mở thiết bị ra. Theo những hình ảnh được chia sẻ trên MyDrivers, anh ấy phát hiện ra rằng cái gọi là SSD không gì khác hơn là hai thẻ nhớ microSD được kết nối với một bộ điều khiển lỗi thời.

Thông số kỹ thuật chính xác và dung lượng lưu trữ của thẻ nhớ microSD thậm chí còn không được tiết lộ và, như Tom’s Hardware gợi ý, có thể bị trình bày sai thông qua phần sụn của bộ điều khiển. Dù có cổng USB-C hiện đại nhưng ổ cứng SSD M.2 NVMe giả chỉ hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu USB 2.0. Có ý kiến ​​cho rằng ổ đĩa chỉ có thể quản lý tốc độ đọc tối đa ít ỏi là 100 MB/s, với tốc độ ghi được cho là thậm chí còn thấp hơn.

Philippines, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ đã thông báo sự gia tăng các báo cáo liên quan đến hàng giả vào năm nay.

Điều đáng chú ý là thẻ nhớ microSD cũng có thể bị làm giả. Thường được bán với giá thấp đến bất ngờ, những hàng giả này thường không cung cấp dung lượng lưu trữ mà họ tuyên bố cung cấp. Vì vậy, cư dân mạng mua sắm trực tuyến phải biết cách phân biệt thẻ nhớ microSD chính hãng với thẻ giả.

Nguồn: www.noypigeeks.com

Đối tác