NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA THẺ NHỚ, Ổ CỨNG KIOXIA: THỜI GIAN BẢO HÀNH TRONG BAO LÂU? TRƯỜNG HỢP NÀO BỊ TỪ CHỐI BẢO HÀNH?
Trước khi mua 1 sản phẩm điện tử nào đó, không ít người có thói quen tìm hiểu trước dịch vụ bảo hành để xem hãng đó có chính sách minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng hay không. Thiết nghĩ đây là 1 nhu cầu chính đáng của mọi người, cho thấy sự cẩn thận trước khi xuống tiền.
Thực tế, có đầy những trường hợp xảy ra xích mích, cãi cọ với hãng khi mang sản phẩm đến bảo hành. Hoặc không được giải quyết nên cuối cùng sinh ra tâm lý bất mãn, ác cảm với hãng trở về sau. Rõ ràng để tránh những trường hợp như vậy có thể xảy ra thì việc tìm hiểu trước không bao giờ là thừa.
Chiếc USB flash 32GB đến từ KIOXIA
Bản thân mình vừa mua 1 chiếc ổ cứng USB flash thương hiệu KIOXIA, sử dụng đã vài tháng nay. Trước khi mua, mình cũng có xem sơ qua về quy định bảo hành của hãng để chắc chắn không tin lầm. Ít nhất cũng lường trước 1 số trường hợp sẽ bị từ chối bảo hành để sau này có phát sinh gì thì cũng không phải cãi cọ.
Dưới đây là 1 số thông tin mình tìm hiểu được về chế độ bảo hành của KIOXIA. Bạn nào đang định mua thẻ nhớ, ổ cứng, USB hay SSD KIOXIA thì tham khảo nhé!
Đảm bảo hàng chính hãng
KIOXIA cam kết cung cấp cho bạn sản phẩm chính hãng đúng với thông số đã cam kết trên trang giới thiệu sản phẩm. Tất nhiên nếu bạn mua phải hàng giả, hàng nhái thì không ai bảo hành cho bạn. Do vậy, trước khi mua nên kiểm tra nơi bán uy tín hay không. Sản phẩm sau khi mua về nên thử kiểm tra qua vài phần mềm, xem công bố tốc độ và dung lượng có đúng hay không.
Ngoài ra, hàng xách tay không phân phối chính ngạch cũng không được hưởng chương trình bảo hành.
Số series, model, ngày mua bán
Để được bảo hành, sản phẩm của bạn phải cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin về số series, model, ngày mua bán. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu tẩy xóa, mờ nhòe, thiếu thông tin, làm giả, KIOXIA sẽ từ chối bảo hành do không có đủ dữ kiện để kết luận đây là sản phẩm chính hãng hợp lệ.
Sản phẩm phân phối chính hãng có bao bì đóng gói chắc chắn, thông tin rõ ràng
Hạn bảo hành tính như thế nào?
Hạn bảo hành được tính kể từ ngày bạn mua sản phẩm, dựa trên hóa đơn mua hàng có số series và model để xác định. Đối với thời gian bảo hành, mình thấy đa phần KIOXIA sẽ cung cấp bảo hành 5 năm kể từ ngày mua, 1 số sản phẩm thì chỉ còn 3 năm. Dưới đây mình sẽ tóm tắt lại nhanh cho các bạn nắm được:
Bảo hành 5 năm: Thẻ nhớ SD, thẻ nhớ microSD, ổ USB Flash, ổ cứng SSD EXCERIA NVMe, ổ cứng SSD EXCERIA PLUS NVMe, ổ cứng SSD EXCERIA PLUS G2 NVMe, ổ cứng SSD EXCERIA G2 NVMe, ổ cứng SSD EXCERIA PRO NVMe, ổ cứng SSD EXCERIA PLUS G3 NVMe.
Bảo hành 3 năm: Ổ cứng SSD EXCERIA SATA, ổ cứng SSD EXCERIA PLUS Protable.
Như vậy, phần lớn sản phẩm KIOXIA đều áp dụng chương trình bảo hành 5 năm. Ngoại trừ 1 số ít sản phẩm chỉ được 3 năm. Mọi người chú ý xem thời gian bảo hành trên hộp ổ cứng SSD hay thẻ nhớ mà mình mua nhé.
Hạn bảo hành sản phẩm thay thế
Đối với sản phẩm dùng để đổi mới trong thời gian bảo hành, hạn bảo hành sẽ chỉ có 30 ngày kể từ ngày thay thế. Hoặc dựa vào thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm đã mang đi bảo hành trước đó. KIOXIA ưu tiên chọn khoảng thời gian nào dài hơn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Hư hỏng vật lý do con người
Nếu sử dụng không đúng cách, hỏng hóc do chính bạn bảo quản sai so với thông tin công bố, sản phẩm sẽ không được chấp nhận bảo hành.
Tự ý sửa chữa, kết nối với cáp kém chất lượng không xác định rõ nguồn gốc, gây hư hỏng thiết bị cũng không thuộc diện bảo hành.
Hư hỏng do dịch vụ vận chuyển và đóng gói không liên quan đến KIOXIA, cũng bị từ chối bảo hành.
Hư hỏng do thiên tai ngoài ý muốn
Tiếp xúc với các môi trường thiên tai khắc nghiệt ngoài ý muốn như hóa chất, động đất, lửa, muối, sét, gió, bão,... gây hư hỏng thiết bị. Hãng sẽ không bảo hành.
Việc bạn cố tình đưa thiết bị vào các môi trường khắc nghiệt khác với điều kiện thông thường cũng có rủi ro dẫn đến hư hại, và KIOXIA không nhận bảo hành.
Các thiệt hại về dữ liệu, kinh doanh
KIOXIA không chịu trách nhiệm đối với dữ liệu trong thẻ nhớ hoặc ổ cứng nếu bị hư hỏng, mất mát. Các bạn có trách nhiệm sao lưu chúng thường xuyên.
Ngoài ra, nếu có thiệt hại về tài chính hoặc mất dữ liệu gây ra tổn thất về kinh tế, KIOXIA cũng không chịu trách nhiệm bồi thường cho những vấn đề ngoài ý muốn đó.
Thẻ nhớ KIOXIA đang phân phối tại Việt Nam được bảo hành 5 năm
Trên đây là thông tin mình tìm hiểu được về chính sách bảo hành sản phẩm của KIOXIA, nếu các bạn đang định mua thẻ nhớ hay ổ cứng từ thương hiệu này thì có thể tham khảo nhé!
--------
CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ MỚI RỒNG VIỆT
🏨 Trụ Sở Hà Nội: 11BT4-3, KĐT Trung Văn VINACONEX 3, Đường Trung Thư, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm
☎️ Hotline: 1800.2345.80
🏨 Chi Nhánh Đà Nẵng: Số 190 Lê Đình Lý, Q. Hải Châu
☎️ Hotline: 0917 080 555
🏨 Chi Nhánh Hồ Chí Minh: 449/23/10 Trường Chinh, P14, Q. Tân Bình
☎️ Hotline: 1800.2345.80